Ngành công nghiệp làm đẹp không ngừng phát triển và phát triển hơn nữa. Các xu hướng mới luôn xuất hiện, tạo cơ hội cho các doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp.
Cho dù bạn muốn tạo sản phẩm để bán trong cửa hàng hay ra mắt cửa hàng Online của riêng mình, có nhiều cách để đạt được thành công với tư cách là chuyên gia làm đẹp.
Trong hướng dẫn 10 bước này, bạn sẽ khám phá những gì cần thiết để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, tiếp thị dòng sản phẩm của riêng bạn và mở rộng quy mô công ty của bạn đến thành công.
Tại sao nên bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm?
Có rất nhiều lý do để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Dưới đây là một số nguồn cảm hứng phổ biến nhất cho các doanh nhân bắt đầu trong lĩnh vực làm đẹp:
- Nó có khả năng bắt đầu thương hiệu của riêng bạn
- Đáp ứng nhu cầu cao về mỹ phẩm
- Theo đuổi đam mê làm đẹp của bạn
- Đặt giá của riêng bạn và chia tỷ lệ lợi nhuận của riêng bạn
- Bán sản phẩm tại cửa hàng hoặc trực tuyến
Không có câu trả lời đúng hay sai khi nói đến “Tại sao” bạn nên bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Xem xét động cơ của bạn sẽ giúp bạn tập trung vào mục tiêu cuối cùng và nhìn thấy doanh nghiệp của bạn đi đến thành công, bạn muốn tạo sản phẩm để bán trong cửa hàng hay ra mắt cửa hàng Mỹ phẩm Online của riêng mình, có nhiều cách để đạt được thành công với tư cách là chuyên gia làm đẹp.
Các loại hình kinh doanh trong ngành mỹ phẩm
Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, có hàng tá cách để đi. Chọn trọng tâm rất hữu ích khi bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Thị trường ngách của bạn có thể là một loại sản phẩm cụ thể hoặc một dòng sản phẩm dành cho một loại người tiêu dùng rất cụ thể.
Chọn một thị trường ngách sẽ giúp bạn dễ dàng thâm nhập vào thị trường mục tiêu, xây dựng thương hiệu kinh doanh hiệu quả và nổi bật trong một biển các thương hiệu làm đẹp khác.
SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM TRUYỀN THỐNG
Phấn má hồng, son môi, chì kẻ mắt, mascara, phấn nền và phấn mắt đều là những sản phẩm trang điểm rất phổ biến. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới tham gia sản xuất đồ trang điểm luôn tạo ra các dòng sản phẩm này của riêng họ.
Mỗi sản phẩm này đều có rất nhiều biến thể. Ví dụ, khi nói đến son môi, bạn có son bóng, bút chì màu, matte, kim loại và hơn thế nữa. Điều này nằm trên tất cả các tùy chọn màu sắc.
Khi bạn quyết định tạo ra bất kỳ sản phẩm nào trong số này, bạn có thể sẽ cần phải tạo ra sự khác biệt của cá nhân mình cho chúng và tạo ra một bộ sưu tập theo chủ đề.
Xin lưu ý rằng việc tạo ra các sản phẩm như thế này có thể mất nhiều vòng công thức thử nghiệm và đo lường các khía cạnh định tính vì bất cứ thứ gì bạn phát hành đều phải an toàn cho da.
LÔNG MI
Trong vài năm qua, lông mi đã trở thành một xu hướng chính. Mi giả là một sản phẩm tương đối dễ bán vì chúng không yêu cầu phát triển sản phẩm nhiều như các sản phẩm trang điểm khác.
Phần lớn, việc phát triển sản phẩm mi bao gồm việc đặt hàng các kiểu mi mà bạn thích từ một nhà cung cấp và đóng gói chúng với thương hiệu của bạn. Bạn có thể bán mi trong cửa hàng của riêng mình, trực tuyến hoặc tại một cửa hàng thực.
Ngoài ra, bạn có thể bán mi của mình tại các nhà bán lẻ đồ trang điểm khác như Sephora, Ulta hoặc thậm chí là các hiệu thuốc.
Ngoài bản thân sợi mi, điều rất quan trọng là bạn phải xem xét loại keo nối mi mà bạn đang bán với hàng mi của mình. Vì chất kết dính rất gần với mắt của người dùng, bạn cần đảm bảo rằng chất kết dính không có hại nếu nó tiếp xúc với mắt.
CHĂM SÓC CƠ THỂ
Trang điểm toàn thân hoạt động tương tự như kem che khuyết điểm, kem nền và các loại trang điểm khác mà bạn sử dụng trên mặt. Mục đích của việc trang điểm cơ thể là giúp che đi khuyết điểm, làm đều màu da và có được làn da sáng hoàn hảo.
Vì nó có tính chất tương tự như nhiều sản phẩm trang điểm truyền thống nên việc phát triển sản phẩm và quy trình bán lẻ rất giống nhau.
MỸ PHẨM ORGANIC
Mọi người đang trở nên ý thức hơn về các thành phần họ đang đưa vào và trên cơ thể của họ. Điều này đã tạo ra nhu cầu về các sản phẩm trang điểm có thành phần sạch.
Cân nhắc tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên — hóa chất nixing có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Những sản phẩm này đắt hơn một chút để sản xuất, nhưng có những người sẵn sàng trả một khoản tiền cao cấp cho các sản phẩm tự nhiên.
MỸ PHẨM CAO CẤP
Có những người sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu đồng cho đồ trang điểm của họ ngay cả khi nó không được làm từ tất cả các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Đây thường là những người có tay nghề cao trong lĩnh vực mỹ phẩm — chẳng hạn như chuyên viên trang điểm — và biết rằng các sản phẩm chất lượng cao có giá cao.
Tạo ra một sản phẩm với các thành phần chất lượng cao nhất có sẵn nếu mục tiêu của bạn là nhắm vào thị trường này.
Tham khảo dịch vụ gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nessy để tạo ra dòng mỹ phẩm của riêng bạn.
Tiềm năng phát triển cho việc kinh doanh mỹ phẩm
Ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển nhanh chóng khi các xu hướng phát triển và nhân lên nhanh chóng. Tính đến năm 2019, ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá 532 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt quá giá trị thị trường 805 tỷ USD vào năm 2023 . Chỉ riêng các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da đã đóng góp tới gần 40% giá trị đó.
Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp trang điểm ở mức trung bình là 40% và có thể lên đến 80%. Là một doanh nghiệp mỹ phẩm nhỏ, bạn có thể sẽ rơi vào khoảng biên lợi nhuận trung bình.
Điều quan trọng cần lưu ý là lĩnh vực mỹ phẩm có một số nhân tố chính điều hành chương trình. Không phải tất cả các thương hiệu sẽ phát triển với tốc độ này.
Một chút thông tin này sẽ không ngăn cản bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, nhưng sẽ giúp bạn định hình kỳ vọng của mình cho phù hợp.
10 bước để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn rất thú vị, nhưng cũng có thể khó hiểu nếu bạn cần trợ giúp để biết bắt đầu từ đâu. Mặc dù có nhiều con đường dẫn đến thành công, nhưng chúng tôi đã vạch ra 10 bước bạn cần để giúp bạn bắt đầu đi đúng hướng. Với hướng dẫn này, bạn sẽ có một thương hiệu làm đẹp lâu đời.
1. CHỌN MỘT SẢN PHẨM
Chọn một sản phẩm mà bạn có thể tạo ra với nét độc đáo để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bạn nên chọn một sản phẩm mà bạn quan tâm, nhưng bạn cũng nên đảm bảo có nhu cầu về những gì bạn muốn sản xuất.
Bạn cũng nên cân nhắc chi phí sản xuất một mặt hàng của mình là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập mức lợi nhuận thực tế và kiếm được lợi nhuận cao từ mỗi lần bán hàng.
Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên bắt đầu với một hoặc hai sản phẩm mỹ phẩm trước khi phát triển doanh nghiệp của mình. Bằng cách chọn một hoặc hai sản phẩm làm đẹp, bạn có thể hoàn thiện quy trình và bắt đầu xây dựng cơ sở khách hàng của mình mà không gặp nhiều áp lực.
Xem thêm dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói tại Nessy Cosmetics để tạo dựng thương hiệu riêng của bạn.
2. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
Trước khi bắt đầu phát triển sản phẩm, bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh. Phần này phác thảo những gì bạn muốn bán, bạn muốn bán nó cho ai và bạn định bán nó như thế nào.
Kế hoạch kinh doanh này sẽ được sử dụng chủ yếu để bạn tham khảo, nhưng nó cũng sẽ hữu ích nếu bạn đang quảng cáo cho các mối quan hệ đối tác, các khoản vay, trợ cấp hoặc các nhà đầu tư.
Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm:
- Tổng quan về công ty
- Phân tích nghiên cứu thị trường
- Cơ cấu pháp lý và tổ chức chung của doanh nghiệp của bạn
- Bảng phân tích các sản phẩm làm đẹp của bạn
- Tổng quan về chiến lược tiếp thị và bán hàng của bạn
- Triển vọng tài chính chi tiết
- Bất kỳ và tất cả các tệp liên quan đến doanh nghiệp của bạn (hợp đồng, tài liệu pháp lý, thông tin thuế, v.v.)
Trong bước này, bạn tính toán hậu cần cho doanh nghiệp của mình. Cân nhắc những thứ như lượng hàng tồn kho bạn định giữ và quy trình đặt hàng và vận chuyển trông như thế nào. Bạn cũng có thể phác thảo cách bạn sẽ gửi hóa đơn cho doanh nghiệp của mình .
Thực sự đi sâu vào đối tượng mục tiêu của bạn. Xem các đối thủ tiềm năng đang phục vụ đối tượng này như thế nào và tìm ra cách bạn có thể làm điều đó tốt hơn, giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
3. TÍNH TOÁN CHI PHÍ
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm cần có vốn và có một số cách để có được số vốn này.
Bạn có thể tài trợ cho doanh nghiệp của mình bằng tiền tiết kiệm của chính mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có tiền của riêng mình, bạn có thể lựa chọn vay tiền hoặc tìm kiếm nhà đầu tư.
Để vay vốn kinh doanh, bạn có thể bắt đầu bằng cách liên hệ với ngân hàng của mình. Chúng tôi khuyến khích bạn mua sắm xung quanh với các ngân hàng khác để tìm được mức lãi suất tốt nhất. Ngoài ra, hãy kiểm tra những gì mà Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ cung cấp.
Nếu bạn quyết định đi với một nhà đầu tư, hãy xác định xem bạn muốn một đối tác chung tay hay bạn muốn một nhà đầu tư im lặng. Nhà đầu tư có thể là thành viên gia đình, bạn bè hoặc cộng sự kinh doanh. Lý tưởng nhất là bạn muốn một ai đó đáng tin cậy và có số tiền bạn cần.
Ngoài ra, một số tổ chức địa phương có các khoản tài trợ dành cho chủ doanh nghiệp mới. Số tiền này thường miễn phí, có nghĩa là bạn không phải trả lại. Google “tài trợ cho doanh nghiệp ở [vị trí của bạn]” để tìm các chương trình địa phương.
Chi phí khởi nghiệp cho một doanh nghiệp mỹ phẩm sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn quyết định bán và quy mô hoạt động mà bạn đang muốn thực hiện, nhưng có một số chi phí cơ bản khá phổ biến.
Dưới đây là một số khoản đầu tư bạn có thể thực hiện khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của mình:
- Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC): 5.000.000
- Xây dựng thương hiệu và trang web: 20.000.000
- Chụp ảnh sản phẩm hoặc thiết bị máy ảnh: Sẽ khác nhau
- Phát triển sản phẩm: 100.000.000
- Nhà kho: Thay đổi theo quy mô và vị trí
- Tiếp thị và quảng cáo: Sẽ khác nhau
- Bao bì: Sẽ khác nhau
Có những lựa chọn thay thế rẻ hơn cho một số khoản đầu tư này, tuy nhiên, những khoản tiền tiết kiệm có thể làm giảm chất lượng sản phẩm và thương hiệu của bạn. Mục tiêu ban đầu của bạn có thể là bắt đầu với quy mô nhỏ và sau đó mở rộng quy mô khi bạn có doanh thu.
4. CHĂM SÓC PHÁP LÝ
Khi bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ cần phải đăng ký kinh doanh. Chỉ cần Hộ kinh doanh là đủ, nhưng “hoạt động kinh doanh với tư cách là công ty có thể hoạt động tốt hơn. Cách bạn phân loại doanh nghiệp của mình sẽ tùy thuộc vào các yêu cầu pháp lý của địa phương.
Điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải là pháp nhân của chính nó. Trong trường hợp tai nạn xảy ra do một trong các sản phẩm mỹ phẩm của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình được bảo vệ với tư cách cá nhân.
Bạn cũng sẽ cần tìm kiếm mã số thuế cho pháp nhân kinh doanh của mình để có thể nộp thuế. Đây được gọi là mã số nhận dạng doanh nghiệp.
Một số sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp yêu cầu sự chấp thuận của Bộ y tế và các cơ quan liên quan. Chúng tôi khuyến khích bạn xem trang mỹ phẩm trên trang web của họ để biết các hướng dẫn cụ thể về cách phát triển và ghi nhãn sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, bạn nên nhờ hỗ trợ pháp lý nếu bạn có kế hoạch tạo mẫu bất kỳ yếu tố nào cho thương hiệu của mình.
Nessy Cosmetics hỗ trợ khách hàng đăng ký sản phẩm với bộ công thương và kiểm tra chất lượng với Bộ y tế hoàn toàn miễn phí.
5. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
Thương hiệu về cơ bản là tính cách bạn xây dựng cho doanh nghiệp của mình. Nó phải được thiết kế để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn thổi hồn sức sống vào thương hiệu của mình bằng cách tạo ra một thẩm mỹ bao gồm bảng màu, logo và những thứ tương tự. Ngoài ra, bạn sẽ phát triển tiếng nói cho thương hiệu của mình để tỏa sáng trong bất kỳ bản sao nào trên trang web, phương tiện truyền thông xã hội và bao bì của bạn.
6. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CỦA BẠN
Bạn có ý tưởng và kế hoạch của mình. Bạn cũng đã thiết lập mô hình kinh doanh của mình và nguồn vốn đã sẵn sàng. Đã đến lúc phát triển sản phẩm của bạn. Mọi thứ về sản phẩm của bạn phải mang tính đại diện cao cho thương hiệu của bạn.
Bám sát các chi tiết cụ thể, bao gồm cả kích thước, màu sắc cho đến kết cấu. Tại thời điểm này, bạn cũng sẽ muốn đóng gói. Hãy thật chủ ý với bao bì của bạn vì nó tạo ra một thế giới khác biệt.
Hãy chú ý đến các vật liệu và thành phần bạn sử dụng khi sản xuất mỹ phẩm. Ví dụ: nếu tính bền vững là một trong những giá trị thương hiệu của bạn, thì bao bì nhựa không phải là thương hiệu.
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn xứng đáng với những gì bạn định tính phí. Khách hàng tính phí quá nhiều sẽ không mang họ trở lại.
7. KIỂM TRA SẢN PHẨM CỦA BẠN
Đặt hàng mẫu sản phẩm của bạn để bạn có thể kiểm tra chúng. Đảm bảo rằng chúng có chất lượng như bạn mong đợi về kích thước, màu sắc và kết cấu. Bạn nên kiểm tra các biện pháp định tính khác như độ chống thấm nước của sản phẩm, hoặc thời gian sử dụng là bao lâu.
Bạn có thể phải trải qua nhiều vòng kiểm tra trước khi làm đúng.
8. THIẾT KẾ TRANG WEB KINH DOANH MỸ PHẨM
Nhiều doanh nghiệp trang điểm nổi trội trong thế giới thương mại điện tử. Ngay cả khi bạn định bán sản phẩm của mình trong các cửa hàng thực, bạn cũng có thể chọn mặt tiền cửa hàng trực tuyến (và đưa nó vào mô hình kinh doanh của bạn).
Trang web của bạn nên bao gồm trang chủ, trang ‘giới thiệu’, trang liên hệ và các trang cửa hàng. Các trang của cửa hàng phải dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp và lọc để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Đảm bảo rằng bạn sử dụng tường phí bảo mật để thông tin nhạy cảm của khách hàng không bao giờ bị xâm phạm. Thêm các tính năng thanh toán như Momo hoặc các tùy chọn gói cũng làm phong phú trải nghiệm người dùng.
Bạn có hai lựa chọn khi xây dựng trang web cửa hàng trực tuyến của mình. Bạn có thể tự tạo nó bằng một trang web kéo và thả như Squarespace hoặc bạn có thể thuê một chuyên gia xây dựng nó cho bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên thuê một chuyên gia để trang web của bạn kết hợp hoàn hảo với thương hiệu và cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch cho khách hàng của bạn.
9. TẠO CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
Đã đến lúc phát triển một chiến lược tiếp thị. Nếu bạn đang gắn bó với thương mại điện tử cho công việc kinh doanh trang điểm của mình, cả quảng cáo và tiếp thị nội dung đều là những lựa chọn tốt.
Dưới đây là một số cách tiếp cận bạn có thể thực hiện khi tạo chiến lược tiếp thị của mình:
- Quảng cáo trả phí : Chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook, Twitter và Instagram
- Tiếp thị truyền thông xã hội : Tạo nội dung hấp dẫn để xây dựng cộng đồng những người theo dõi có thể là khách hàng tiềm năng
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm : Sử dụng SEO để nhắm mục tiêu các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm
- Tiếp thị người ảnh hưởng : Thuê những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội để nói về việc sử dụng sản phẩm của bạn và khuyến khích người theo dõi họ mua sản phẩm của họ
Chiến lược tiếp thị của bạn nên phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng mục tiêu của bạn. Thiết kế chiến lược tiếp thị của bạn để chiến lược tiếp thị phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Điều này áp dụng cho cả nhắn tin và gửi tin nhắn. Nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ phù hợp với họ và đảm bảo rằng bạn đang truyền tải thông điệp trên một nền tảng mà họ dành thời gian.
10. KHỞI CHẠY SẢN PHẨM CỦA BẠN
Khi bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ, đã đến lúc khởi chạy. Làm cho những người theo dõi và những người ủng hộ của bạn hào hứng với ngày trọng đại và bắt đầu tạo ra doanh số bán hàng. Nếu bạn đã làm theo các bước trong hướng dẫn này, hy vọng bạn sẽ có một dòng khách hàng đang đợi ở mặt tiền cửa hàng thực hoặc ảo của mình!
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của bạn
Bây giờ bạn đã quen thuộc với những kiến thức cơ bản về ngành mỹ phẩm, sản xuất mỹ phẩm và 10 bước để xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn đã sẵn sàng biến ý tưởng của mình thành hiện thực.
Có rất nhiều khả năng cho những người mơ ước tạo ra một bộ sưu tập mỹ phẩm của riêng mình. Chúng tôi tự tin rằng bạn sẽ thành công trong ngành khi bạn thiết lập một chiến lược vững chắc và bắt tay vào làm việc.
Vậy bạn sẽ nói gì? Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của mình chưa?