Như chúng ta đã biết, son môi là vật “bất ly thân” của hầu hết các chị em phái đẹp. Theo khảo sát, trung bình trong túi xách của một cô gái khi ra ngoài sẽ có ít nhất từ 2 – 3 thỏi son. Điều này chứng tỏ rằng son môi luôn là sản phẩm được săn đón nhất trên thị trường mỹ phẩm.

Chính vì vậy nên có thể nói kinh doanh son môi đang trở thành một xu hướng rất phổ biến hiện nay. Và nếu bạn cũng đang nung nấu ý định ấy thì đừng bỏ qua bài viết này của Nessy Cosmetics, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều điều hơn về việc kinh doanh son môi và cơ hội kiếm thu nhập hơn vài trăm triệu mỗi tháng. Cùng tham khảo nha!
Cơ hội và thách thức khi lựa chọn kinh doanh son môi
3 cơ hội vàng khi bạn lựa chọn kinh doanh son môi
- Thị trường khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn
Ngày nay, hầu như khi bước chân ra đường, ai cũng sẽ muốn gương mặt của mình tươi tắn và rạng rỡ hơn. Chính vì thế son môi luôn là cứu tinh quan trọng.
Hơn thế, khách hàng của dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng, phù hợp với tất cả giới tính và độ tuổi. Từ nam đến nữ, từ người lớn cho đến học sinh, sinh viên,…ai cũng đều có thể mua son môi để dùng hoặc để làm quà tặng.
Vậy nên kinh doanh son môi sẽ là một trong những thị trường rất dễ chen vào nếu như bạn có thể xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến.
- Hành vi mua sắm của khách hàng rất đa dạng
Có thể bạn không biết rằng quần áo chúng ta có thể sử dụng đến khi cũ rách nhưng son môi thì sẽ thường không bao giờ sử dụng hết đến cuối thỏi.

Hầu hết, các chị em phụ nữ thường mua son môi dựa theo màu sắc của sở thích hoặc theo những xu hướng mới của năm,… Chính nhờ vậy mà kinh doanh son môi cũng có thêm được một lợi thế rất lớn trên thị trường.
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng
Thông thường, khách hàng sẽ muốn đến tận cửa hàng bán son môi để có thể tự mình trải nghiệm. Tuy nhiên với thời đại 4.0 và sự phát triển công nghệ hiện đại ngày nay, khách hàng đã chuyển qua lựa chọn việc mua sắm qua mạng. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn trong việc kinh doanh son môi nếu như các bạn chưa có đủ chi phí để thuê mặt bằng.
Thách thức dành cho việc kinh doanh son môi
-
Tính cạnh tranh rất cao
Kinh doanh mỹ phẩm là một cơ hội phát triển rất tiềm năng nhờ vào thị trường khách hàng mục tiêu lớn, tuy nhiên điều này cũng có nghĩa bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ trong lĩnh vực này.
-
Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng của sản phẩm
Ngày nay, giữa muôn vàn các loại sản phẩm mỹ phẩm pha-ke, thì việc tìm kiếm được một nguồn hàng uy tín, đáng tin cậy là không hề dễ dàng.
-
Phải có kiến thức cơ bản về kinh doanh son môi
Vì thị trường kinh doanh son đang có tính cạnh tranh rất cao nên việc phải có những kiến thức về kinh doanh để có thể lập ra những chiến lược kinh doanh son môi riêng cho mình là điều rất cần thiết.
Cơ hội vàng kinh doanh son môi sẽ dành cho ai?
Cơ hội vàng này sẽ dành cho mọi đối tượng yêu thích kinh doanh mỹ phẩm và luôn có sự tin tưởng, kiên trì vào những nỗ lực của bản thân. Kiên trì chưa hẳn đã mang lại thành công nhưng bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ là thất bại.
Ngoài ra, kinh doanh son môi còn là cơ hội dành cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp xây dựng một sản phẩm, một thương hiệu riêng của mình.
Kinh doanh son môi cần chuẩn bị gì?
Chọn sản phẩm mà mình muốn kinh doanh
Đầu tiên trước khi muốn bắt đầu kinh doanh son, chúng ta cần phải lựa chọn được một sản phẩm son môi độc và lạ để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu son môi của mình với đối thủ cạnh tranh.

Hãy chọn một sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh, nhưng bạn cũng nên cân nhắc về các chi phí để sản xuất, thuê gia công hoặc nhập sỉ chúng ở đâu. Và với hơn 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh son môi, Nessy khuyên bạn chỉ nên bắt đầu với một hoặc hai sản phẩm son môi trước khi phát triển doanh nghiệp của mình. Dựa vào lợi thế là ít sản phẩm và dễ dàng quản lý, bạn có thể hoàn thiện quy trình và bắt đầu xây dựng cơ sở khách hàng của mình mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Lập kế hoạch kinh doanh son môi
Kế hoạch kinh doanh là một phần rất quan trọng trước khi bắt tay vào việc khởi đầu phát triển sản phẩm đó. Nội dung chủ yếu của bạn kế hoạch này sẽ bao gồm: bạn muốn bán những gì, ai sẽ là người mua hay khách hàng mục tiêu hướng đến, cuối cùng là chúng ta sẽ bán son môi theo cách như thế nào,…
Ngoài ra, khi có một kế hoạch kinh doanh son môi chi tiết và hợp lý, các đối tác của bạn sẽ có cơ sở dựa vào để đánh giá và quyết định hợp tác đầu tư.
Một bảng kế hoạch kinh doanh nên có những nội dung cơ bản sau:
- Tổng quan về công ty kinh doanh son môi
- Phân tích nghiên cứu thị trường son môi hiện nay
- Cơ cấu pháp lý và tổ chức chung của doanh nghiệp của bạn
- Bảng phân tích cụ thể về các sản phẩm chính
- Chiến lược Marketing và bán hàng
- Triển vọng tài chính chi tiết
Nếu như bạn lần đầu kinh doanh son môi, chúng ta có thể tham khảo xem các đối thủ tiềm năng đang phục vụ những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình như thế nào và tìm ra cách có thể làm những điều đó tốt hơn để có thể giúp thương hiệu son môi của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Dự toán các chi phí phát sinh trong khi kinh doanh son môi
Khi bắt đầu kinh doanh son môi, chắc chắn chúng ta sẽ cần mốt số vốn, để có được chúng các bạn có thể sử dụng số tiền tiết kiệm của mình hoặc tìm kiếm, kêu gọi các nhà đầu tư tài trợ vào doanh nghiệp.

Chi phí kinh doanh cho một công ty bán son môi và một shop bán son môi sẽ rất khác nhau. Vì thế, những chi phí này sẽ tùy thuộc vào quy mô hoạt động mà bạn đang muốn thực hiện và sản phẩm son môi mà bạn muốn kinh doanh.
Chú ý về mặt pháp lý của sản phẩm
Để bắt đầu kinh doanh son môi hoặc một sản phẩm bất kỳ nào đó, điều đầu tiên chúng ta cần đó là phải đăng ký kinh doanh.
Nhưng đặc biệt hơn, đối với một số sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, cụ thể là son môi thì sẽ phải cần thêm các giấy tờ kiểm định và chứng nhận do Bộ y tế và các cơ quan liên quan khác cấp.
Ngoài ra, nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu son môi cho riêng mình thì việc đăng ký bản quyền cho sản phẩm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để tránh khỏi việc tranh chấp.
Xây dựng một thương hiệu riêng để kinh doanh son môi
Cuối cùng, nếu muốn bắt đầu kinh doanh son môi độc quyền, bạn sẽ cần tạo ra một thương hiệu riêng cho sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.

Có câu nói thương hiệu là tính cách của doanh nghiệp. Vậy nên chúng ta càng thổi hồn sức sống vào thương hiệu của mình thì doanh nghiệp cũng sẽ càng có khả năng phát triển cao hơn.
Một thương hiệu được chăm chút sẽ có riêng cho mình một bảng màu, logo, những kênh truyền thông trên mạng xã hội và bao bì bên ngoài của sản phẩm.
Kết luận:
Trên đây là bài viết nói về việc kinh doanh son môi và cơ hội kiếm thu nhập hơn vài trăm triệu mỗi tháng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể hiểu hơn về những cơ hội và thách thức của việc kinh doanh son, đồng thời biết được cần chuẩn bị những gì để có thể kinh doanh son môi một cách hiệu quả.
Và nếu bạn đang muốn tìm một người bạn đồng hành trên con đường khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của mình, thì Nessy Cosmetics chính là một trong nhũng người bạn uy tín và đáng tin cậy dành cho bạn. Hãy liên hệ ngay để chúng tôi có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập khủng mỗi tháng từ việc kinh doanh son môi.