Với tiêu đề bài viết Nessy nghĩ rằng ai đã kinh doanh và chuẩn bị sắp kinh doanh mỹ phẩm đều đã từng một lần suy nghĩ đến việc tạo chọ mình một thương hiệu mỹ phẩm riêng và nổi tiếng trên thị trường. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về lợi ích cũng như là điểm yếu khi bạn xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng.
Lợi ích khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng
Sản phẩm là của bạn
Khi bạn sản xuất một dòng sản phẩm thì tên của sản phẩm đó bạn được phép độc quyền sử dụng, không ai có thể sao chép thương hiệu của bạn một cách hợp pháp được, bạn sẽ tự tin sử dụng thương hiệu của mình, tự hào vào sản phẩm của mình mà kinh doanh và quảng cáo rộng rãi trên thị trường
Tự chủ về giá cả
Nếu như sản phẩm bạn sản xuất ra giá quá cao quá đắt so với thị trường thì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh về mức hợp lý và không cần phải khiếu nại với ai cả. Khác với bạn nhập hàng về bán khi giá bị cạnh tranh bạn chỉ có đường là bán phá giá hoặc đi khiếu nại với công ty của bạn đã nhập hàng.
Thương hiệu
Nếu như bạn đang là người làm sản phẩm handmade để kinh doanh, thì khách hàng họ chỉ biết là sản phẩm của bạn tốt nhưng thương hiệu sản phẩm bạn chưa có, lúc này bạn cần phải có một thương hiệu rõ ràng đăng ký với các cơ quan chức năng để mọi người không chỉ biết đến bạn, mà khi nhắc tới 1 dòng sản phẩm nào đó ho sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.
Dễ xây dựng
Với thời điểm hiện tại việc xây dưng một thương hiệu mỹ phẩm rất dễ dàng, bạn có thể liên hệ với các bên thành lập công ty sau đó đăng ký doanh nghiệp, tìm một đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, sau đó thảo luận và nghiên cứu công thức tiến hành sản xuất, đóng gói bao bì và tiến hành Marketing cho dòng sản phẩm của bạn. Thật dễ đúng không?
Tuy nhiên ở từng bước bạn sẽ gặp không ít điều khó khăn sẽ cản trở công việc của bạn.

Nhược điểm xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng
Tài chính
Việc xây dựng một thương hiệu riêng ở bất kể ngành nghề nào đều cần có một số tiền vốn nhất định, nếu như bạn làm quy mô lớn thì phải cân nhắc dòng tiền của mình có đủ để gánh chịu trong 3 đến 4 tháng không có lợi nhuân hay không ? Tính sai 1 li đi ngàn dặm.
Không bán được hàng
Tất nhiên. Việc sản phẩm sản xuất ra đôi khi thị trường không chấp nhận sản phẩm của bạn, bạn phải quen với nó và chấp nhận cải tiến sản phẩm bao bì để phù hợp hơn với thị trường, tốt nhất trước khi sản xuất hàng loạt, bạn có thể sản xuất các lô nhỏ để thăm dò thị trường, nếu thị trường chấp nhận ban mới tiến hành với một quy mô lớn hơn
Một điều nữa là nếu không ra hàng được , sản phẩm sẽ hết hạn sử dụng lúc này bạn chỉ có thể chấp nhận thua lỗ và tiêu hủy toàn bộ số hàng.
Công nợ, thu hồi tiền hàng
Việc bạn có nhiều nhà phân phối và đại lý bán hàng cho bạn là điều hết sức bình thường khi kinh doanh. Rủi ro đôi khi xảy ra trong những lúc bạn đang cần tiền để xoay sở và không thu hồi được tiền hàng là điều khó tránh khỏi
Nói tóm lại việc xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng có nhiều mặt tốt hơn là mặt không tốt, để thành công bạn có thể tham khảo các bước sau:
- Xác định sản phẩm mình bạn muốn kinh doanh, xây dựng thương hiệu
- Nghiên cứu thị trường các các công thức độc quyền đem đến hiệu quả tốt nhất
- Cân đối tài chính và sản xuất trước với quy mô nhỏ
- Thực hiện marketing và thử nghiệm với sản phẩm
- Đánh giá tiềm năng của đại lý và nhà phân phối từ đó có chính sách bán hàng hợp lý
Chúc bạn may mắn!